Esport Là Gì? Vì Sao Nó Trở Thành Xu Hướng Toàn Cầu?

esport là gì

Esport là gì chắc hẳn là thắc mắc của người khi chứng kiến sự bùng nổ của thể thao điện tử trên toàn cầu. Không chỉ đưa ra khái niệm, nguồn gốc hình thành, nội dung sau còn cung cấp cho bạn top các tựa game Esport thịnh hành nhất hiện nay.

Giải đáp Esport là gì?

Esport là gì? Thực chất đây là tên gọi tắt cho cụm từ “Electronic Sports” (Thể thao điện tử). Khác với thể thao truyền thống, Esport diễn ra trong môi trường ảo của trò chơi điện tử. Hiện môn thể thao này đang thu hút sự quan tâm của hàng triệu người chơi và khán giả toàn cầu.

Các tuyển thủ tham gia vào game với nhiều thể loại khác nhau như MOBA (Multiplayer Online Battle Arena), FPS (First-Person Shooter) hay Battle Royale. Cụ thể người thật sẽ điều khiển nhân vật ảo của mình trong trò chơi thông qua chuột máy tính, bàn phím, cảm ứng hay tay cầm. Loại hình thể thao này không chỉ yêu cầu kỹ năng “đánh game” xuất sắc mà còn đòi hỏi tinh thần phối hợp đồng đội để có thể đạt được chiến thắng cuối cùng.

Khái niệm Esport là gì.
Khái niệm Esport là gì.

Các đặc điểm của Esport là gì?

Để giúp bạn hiểu hơn về khái niệm Esport là gì thì BJ888 đã tổng hợp thêm các đặc điểm nổi bật của trò chơi này. Bạn đọc hãy tham khảo các thông tin thú vị sau đây nhé!

Nguồn gốc và sự phát triển

Nghiên cứu cho thấy Esport có nguồn gốc từ những năm 1970, đây là giai đoạn mà các giải đấu trò chơi điện tử đầu tiên được tổ chức. Năm 1972, giải đấu Space War tại Mỹ đánh dấu sự khởi đầu của thể thao điện tử. Tuy nhiên, phải đến thập niên 1980 và 1990, khi Internet trở nên phổ biến thì Esport mới thực sự phát triển mạnh mẽ.

Những năm 2000 chứng kiến sự bùng nổ của Esport với những giải đấu quy mô quốc tế giữa đội tuyển chuyên nghiệp. Ngày càng có nhiều nhà tài trợ đầu tư vào loại hình thể thao này hơn. Đồng thời Esport cũng được phát sóng trực tiếp miễn phí mỗi lần thi đấu để đảm bảo bất cứ ai cũng có cơ hội theo dõi và trải nghiệm cảm giác hồi hộp từng phút giây.

Tương lai rộng mở của Esport là gì?

Esports đang trên đà phát triển mạnh mẽ và trở thành một phần không thể thiếu của ngành công nghiệp giải trí toàn cầu. Tiềm năng phát triển của thể thao điện tử là không thể chối cãi khi ngày càng được công nhận rộng rãi và đầu tư bài bản hơn.

Ví dụ trong kỳ SEA Games 31 vừa qua, một số bộ môn Esports như LOL đã được đưa vào thi đấu chính thức để tranh đấu huy chương. Các đội tuyển Esports hiện nay không chỉ có huấn luyện viên và quản lý mà còn có đội ngũ quan hệ công chúng, marketing,.. Ngay cả những người chơi không chuyên cũng có thể tận dụng trò chơi này để phát triển thương hiệu cá nhân của mình.

Như vậy, Esports đang sẵn sàng cho một chặng đường dài và đầy thách thức. Tương lai của thể thao điện tử hứa hẹn sẽ mang đến nhiều cơ hội mới và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tiếp theo.

Thể thao điện tử sẽ giữ vững độ hot trong thời gian sắp tới.
Thể thao điện tử sẽ giữ vững độ hot trong thời gian sắp tới.

Xem thêm: Bet Esport | Cơ Hội Kiếm Tiền Triệu Mỗi Ngày Tại Bj88

Những bộ môn hot nhất hiện nay trong Esport là gì?

Đến đây chắc hẳn bạn đọc cũng đã thắc mắc về những bộ môn hot nhất Esport là gì rồi đúng không nào. Hãy thử tham gia trải nghiệm một số cái tên nổi tiếng sau đây và cảm nhận sức hút đặc biệt của nó nhé!

Liên Minh Huyền Thoại (LOL)

Đây là bộ môn nổi bật thuộc phân loại MOBA (Multiplayer Online Battle Arena). Trò chơi nổi tiếng với các trận đấu 5v5, 3v3 căng thẳng. Người tham gia sẽ được hóa thân vào các vị tướng lẫy lừng, hợp sức cùng đồng đội để phá hủy căn cứ đối phương.

Trò chơi này thu hút hàng triệu game thủ trên khắp toàn cầu, do đó khi hỏi Esport là gì thì người ta thường hay nghĩ đến Liên Minh Huyền Thoại. Sự xuất hiện của các giải đấu lớn như Chung Kết Thế Giới, MSI hay All-Star được nhiều người hâm mộ theo dõi và tham gia cá cược cũng chứng tỏ độ nổi tiếng của phiên bản game đặc biệt này.

DOTA 2

DOTA 2 cũng là cái tên không thể thiếu trong danh sách các tựa game hot thuộc Esport. The International, giải đấu lớn nhất của DOTA 2 ghi nhận tổng tiền thưởng lên đến hơn 46 triệu USD. Trò chơi này yêu cầu người tham gia phải có chiến thuật chơi đa dạng và linh hoạt để giành được thắng lợi.

PUBG

PUBG Mobile mang đến trải nghiệm Esports trên thiết bị di động với các trận đấu battle royale sinh tồn đầy gay cấn. Đây là phiên bản chuyển thể từ PUBG PC với nhiều giải đấu toàn cầu như PUBG Mobile Global Championship. Trò chơi này thu hút hút hơn 134 triệu giờ xem và tổng giải thưởng cho các giải đấu cũng lên đến 14 triệu USD.

Những bộ môn Esport hot nhất hiện nay mà bạn nên thử sức.
Những bộ môn Esport hot nhất hiện nay mà bạn nên thử sức.

Kết luận

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu được Esport là gì. Đừng quên theo dõi ngay hôm nay tại BJ88 để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị về bộ môn thể thao điện tử dẫn đầu xu hướng này nhé!